Gửi phảm hồi  E-mail      In bài viết  Print        Font-size  

Nghị định 47/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật bưu chính

 

Tên văn bản:

Nghị định 47/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật bưu chính

Cơ quan ban hành:

Chính phủ

Ngày ban hành:

17/06/2011

Ngày đăng công báo:

30/06/2011

Ngày hiệu lực:

15/08/2011

Ngày hết hiệu lực:

 

Loại văn bản:

Nghị định

Số hiệu:

47/2011/NĐ-CP

Người ký:

Nguyễn Tấn Dũng

Hiệu lực văn bản:

Còn Hiệu lực

 


Kinh doanh dịch vụ bưu chính phải có vốn tối thiểu 02 tỷ đồng


Ngày 17/06/2011, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 47/2011/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật bưu chính về đầu tư trong lĩnh vực bưu chính, giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính, tem bưu chính, bồi thường thiệt hại trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính. 


Theo đó, để được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính, ngoài các điều kiện được quy định trong Luật Bưu chính doanh nghiệp còn phải đảm bảo có khả năng về tài chính. Cụ thể, đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng; cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng. 


Cũng theo Nghị định này, dự án có vốn đầu tư nước ngoài có mức vốn dưới 15 tỷ đồng phải được thẩm tra nhưng không phải trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư; dự án có vốn đầu tư nước ngoài từ 15 tỷ đồng trở lên phải được thẩm tra trước khi trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư. 


Khi chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng dự án, tạm ngừng, giãn tiến độ thực hiện dự án, chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư, thanh lý dự án đầu tư hoặc có các điều chính khác đối với dự án đầu tư, nhà đầu tư phải tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư và báo cáo Sở Thông tin và Truyền thông để xem xét việc sửa đổi, bổ sung, cấp lại hoặc thu hồi giấy phép bưu chính theo quy định. 


Ngoài ra, Nghị định còn quy định cụ thể việc nhập khẩu tem bưu chính; theo đó, tổ chức, cá nhân nhập khẩu tem bưu chính với số lượng từ 500 con trở lên và không thuộc loại tem bưu chính bị cấm kinh doanh, trao đổi, trưng bày, tuyên truyền phải có giấy phép nhập khẩu tem bưu chính do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp. 


Đối với tem bưu chính của các nước thành viên Liên minh Bưu chính Thế giới nhập khẩu theo quy định của Công ước Liên minh Bưu chính Thế giới thì không cần phải có giấy phép nhập khẩu. 


Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/08/2011 và thay thế Nghị định số 157/2004/NĐ-CP ngày 18/08/2004; Nghị định số 128/2007/NĐ-CP ngày 02/08/2007 và các quy định về bưu chính trong Nghị định số 121/2008/NĐ-CP ngày 03/12/2008.

 

 

"TẢI VĂN BẢN TẠI ĐÂY"

Share: Follow on Facebook  Follow on twitter  Follow on google  Follow on Yahoo  LinkHay.com

Hỗ trợ trực tuyến

  • Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

    Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

  • Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

    Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

  • Đầu tư nước ngoài

    Đầu tư nước ngoài

  • Tư vấn sở hữu trí tuệ

    Tư vấn sở hữu trí tuệ

  • Tư vấn Thuế - Kế toán

    Tư vấn Thuế - Kế toán

  • Sàn giao dịch Bất động sản

    Sàn giao dịch Bất động sản

Danh mục tư vấn

Luật sư doanh nghiệp Thành lập công ty Thay đổi đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp có vốn Đầu tư nước ngoài Tái cơ cấu Doanh nghiệp Bảo hộ nhãn hiệu, logo Đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm Thuế - Kế toán Thành lập sàn giao dịch Bất động sản