Gửi phảm hồi  E-mail      In bài viết  Print        Font-size  

Cả công ty đều tham gia viết web thì chúng tôi đưa chi phí lương đó vào tài khoản 642 có được không?

 

Câu hỏi: 

 
Công ty tôi đặc thù kinh doanh về lĩnh vực viết website đối tác chủ yếu của tôi là nước ngoài. Vì lĩnh vực này cũng khá mới nên tôi cũng gặp một số khó khăn nhất định. Kính mong  tư vấn giúp đỡ thêm cho công ty tôi về công tác kế toán của công ty cho phù hợp với quy định của Nhà nước. Xin được tư vấn thêm về cách làm hợp đồng, viết hóa đơn, tính lương theo doanh thu. Cả công ty đều tham gia viết web thì chúng tôi đưa chi phí lương đó vào tài khoản 642 có được không?

 

Trả lời:

 

Theo quy định của chế độ kế toán hiện hành, Tài khoản 632 - Giá vốn hàng bán phản ánh: giá trị vốn của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, bất động sản đầu tư, giá thành sản xuất của sản phẩm xây lắp (doanh nghiệp xây lắp) bán trong kỳ. Tài khoản 642 – Chi phí quản lý doanh nghiệp phản ánh các chi phí quản lý chung của doanh nghiệp gồm các chi phí về tiền lương nhân viên bộ phận quản lý doanh nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn, bảo hiểm thất nghiệp, chi phí vật liệu văn phòng, công cụ lao động, khấu hao TSCĐ dùng cho quản lý doanh nghiệp; tiền thuê đất, thuế môn bài; khoản lập dự phòng; dịch vụ mua ngoài; chi phí khác bằng tiền liên quan đến hoạt động quản lý doanh nghiệp.

 

Đối với Công ty bạn kinh doanh dịch vụ viết website, nếu tất cả nhân viên Công ty bạn đều tham gia viết website ( tức là nhân viên viết web kiêm nhiệm cả việc làm các công việc quản lý văn phòng ví dụ kiêm cả văn thư, kế toán…) thì bạn phải lựa chon tiêu thức phân bổ tương đối phù hợp (dựa vào quỹ thời gian thực tế của các nhân viên có kiêm nhiệm đóng góp cho mỗi công việc - có sự phê duyệt của lãnh đạo doanh nghiệp) để phân bổ chi phí lương nhân viên vào Giá vốn hàng bán và Chi phí quản lý doanh nghiệp cho phù hợp một cách tương đối.

Share: Follow on Facebook  Follow on twitter  Follow on google  Follow on Yahoo  LinkHay.com

Hỗ trợ trực tuyến

  • Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

    Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

  • Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

    Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

  • Đầu tư nước ngoài

    Đầu tư nước ngoài

  • Tư vấn sở hữu trí tuệ

    Tư vấn sở hữu trí tuệ

  • Tư vấn Thuế - Kế toán

    Tư vấn Thuế - Kế toán

  • Sàn giao dịch Bất động sản

    Sàn giao dịch Bất động sản

Danh mục tư vấn

Luật sư doanh nghiệp Thành lập công ty Thay đổi đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp có vốn Đầu tư nước ngoài Tái cơ cấu Doanh nghiệp Bảo hộ nhãn hiệu, logo Đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm Thuế - Kế toán Thành lập sàn giao dịch Bất động sản