Gửi phảm hồi  E-mail      In bài viết  Print        Font-size  

Xin hỏi khi kê khai cột thu nhập chịu thuế (08) trong mẫu 05A/BK-TNCN có trừ các khoản như bảo hiểm bắt buộc, tiền ăn giữa ca, tiền điện thoại không? hay để trên mục (13)?

 

Câu hỏi: Xin hỏi khi kê khai cột thu nhập chịu thuế (08) trong mẫu 05A/BK-TNCN có trừ các khoản như bảo hiểm bắt buộc, tiền ăn giữa ca, tiền điện thoại không? hay để trên mục (13)? 

 

Trả lời:

 

- Cột chỉ tiêu (08) trên tờ khai mẫu số 05A/BK-TNCN là chỉ tiêu phản ánh tổng thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công và các khoản thu nhập khác có tính chất tiền lương, tiền công mà cơ quan chi trả đã trả cho cá nhân (không phải là thu nhập tính thuế). Vì vậy, khi kê khai chỉ tiêu (08) thu nhập chịu thuế có bao gồm cả khoản đóng góp bảo hiểm bắt buộc. Khoản đóng góp bảo hiểm bắt buộc chỉ được coi là khoản giảm trừ khi xác định thu nhập tính thuế và được kê khai vào cột chỉ tiêu (12) trên tờ khai mẫu số 05A/BK-TNCN.

- Các khoản tiền ăn giữa ca, tiền điện thoại nếu được coi là khoản thu nhập không tính vào thu nhập chịu thuế từ tiền lương tiền công của cá nhân cư trú theo hướng dẫn tại Điểm e, Điểm f, Khoản 2, Điều 1, Thông tư 62/209/TT-BTC ngày 27/03/2009 của Bộ Tài chính thì được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế (cột chỉ tiêu 08).

Share: Follow on Facebook  Follow on twitter  Follow on google  Follow on Yahoo  LinkHay.com

Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến

  • Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

    Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

  • Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

    Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

  • Đầu tư nước ngoài

    Đầu tư nước ngoài

  • Tư vấn sở hữu trí tuệ

    Tư vấn sở hữu trí tuệ

  • Tư vấn Thuế - Kế toán

    Tư vấn Thuế - Kế toán

  • Sàn giao dịch Bất động sản

    Sàn giao dịch Bất động sản

Danh mục tư vấn

Luật sư doanh nghiệp Thành lập công ty Thay đổi đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp có vốn Đầu tư nước ngoài Tái cơ cấu Doanh nghiệp Bảo hộ nhãn hiệu, logo Đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm Thuế - Kế toán Thành lập sàn giao dịch Bất động sản