Gửi phảm hồi  E-mail      In bài viết  Print        Font-size  

Sau hai hợp đồng lao động hết hạn, việc chấm dứt hợp đồng có phải báo trước?

 

Sau hai hợp đồng lao động hết hạn, việc chấm dứt hợp đồng có phải báo trước?

 

Trường hợp người lao động không tiếp tục làm việc sau khi hợp đồng hết hạn:

Pháp luật lao động quy định khi hợp đồng lao động (HĐLĐ) xác định thời hạn hoặc HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày HĐLĐ hết hạn, hai bên phải ký HĐLĐ mới; nếu không ký kết HĐLĐ mới, hợp đồng đã giao kết trở thành HĐLĐ không xác định thời hạn.

Với HĐLĐ xác định thời hạn và trong vòng 30 ngày sau khi hết hạn hợp đồng, công ty không tiếp tục giao kết tiếp HĐLĐ mới thì xem như HĐLĐ hết hạn. Vì vậy, công ty không cần báo trước 30 ngày mà chỉ cần ra quyết định cho thôi việc với lý do hết hạn hợp đồng.

Trường hợp sau khi hết HĐLĐ thứ hai mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc:

Hợp đồng đã ký với người sử dụng lao động đương nhiên trở thành HĐLĐ không xác định thời hạn. Khi chấm dứt hợp đồng, công ty phải bồi thường cho bạn theo các quy định về đơn phương chấm dứt HĐLĐ.

Trường hợp người lao động đã ký với người sử dụng lao động 02 hợp đồng, mỗi hợp đồng có thời hạn 01 năm. Nếu hết thời hạn hợp đồng thứ hai mà người lao động vẫn làm việc thì hai bên có nghĩa vụ phải ký hợp đồng lao động thứ ba và là hợp đồng không xác định thời hạn. Nếu hai bên không ký hợp đồng mới thì hợp đồng thứ hai đã ký được xác định đương nhiên là hợp đồng không xác định thời hạn

Share: Follow on Facebook  Follow on twitter  Follow on google  Follow on Yahoo  LinkHay.com

Hỗ trợ trực tuyến

  • Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

    Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

  • Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

    Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

  • Đầu tư nước ngoài

    Đầu tư nước ngoài

  • Tư vấn sở hữu trí tuệ

    Tư vấn sở hữu trí tuệ

  • Tư vấn Thuế - Kế toán

    Tư vấn Thuế - Kế toán

  • Sàn giao dịch Bất động sản

    Sàn giao dịch Bất động sản

Danh mục tư vấn

Luật sư doanh nghiệp Thành lập công ty Thay đổi đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp có vốn Đầu tư nước ngoài Tái cơ cấu Doanh nghiệp Bảo hộ nhãn hiệu, logo Đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm Thuế - Kế toán Thành lập sàn giao dịch Bất động sản