Gửi phảm hồi  E-mail      In bài viết  Print        Font-size  

Nghị định 71/2008/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 19/2005/NĐ-CP ngày 28/02/2005 của Chính phủ quy định điều kiện, thủ tục thành lập và hoạt động của tổ chức giới thiệu việc làm

 

Tên văn bản:

Nghị định 71/2008/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 19/2005/NĐ-CP ngày 28/02/2005 của Chính phủ quy định điều kiện, thủ tục thành lập và hoạt động của tổ chức giới thiệu việc làm

Cơ quan ban hành:

Chính phủ

Ngày ban hành:

05/06/2008

Ngày đăng công báo:

18/06/2008

Ngày hiệu lực:

03/07/2008

Ngày hết hiệu lực:

 

Loại văn bản:

Nghị định

Số hiệu:

71/2008/NĐ-CP

Người ký:

Nguyễn Tấn Dũng

Hiệu lực văn bản:

Còn Hiệu lực

 

 

 Quy định đối với hoạt động giới thiệu việc làm - Ngày 05/6/2008, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 71/2008/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 19/2005/NĐ-CP quy định điều kiện, thủ tục thành lập và hoạt động của tổ chức giới thiệu việc làm.

Theo đó, Trung tâm giới thiệu việc làm có tối đa không quá 2 Phó Giám đốc giúp việc cho Giám đốc; không quá 4 phòng chuyên môn và 2 phòng phục vụ. Đối với các Trung tâm hoạt động trên địa bàn các tỉnh, thành phố có quy mô dân số, lực lượng lao động lớn, các Trung tâm có tính chất đặc biệt, số lượng Phó Giám đốc và số lượng phòng có thể nhiều hơn quy định này và do cơ quan có thẩm quyền thành lập Trung tâm quyết định.

Trước đây, Trung tâm chỉ theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do Trung tâm giới thiệu hoặc cung ứng trong thời gian 1 năm đối với những trường hợp thực hiện hợp đồng lao động đủ 12 tháng trở lên thì nay quy định từ 12 -36 tháng, hoặc trong thời gian thực hiện hợp đồng lao động đối với người ký hợp đồng lao động dưới 12 tháng thì nay quy định rõ là hợp đồng mùa vụ hoặc theo 1 công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.

Người lao động do Trung tâm giới thiệu việc làm khi bị mất việc làm phải thông báo cho Trung tâm biết để Trung tâm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động sử dụng dịch vụ tìm việc làm mới.

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ việc làm vi phạm quy định về dịch vụ việc làm, như: vi phạm các quy định về ngành nghề kinh doanh, gian lận đối với lao động, không thực hiện nghĩa vụ… sẽ bị tước giấy phép 3 tháng và lần thứ hai thì bị tước phép vô thời hạn.

Nghị định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.

 

 

"TẢI VĂN BẢN TẠI ĐÂY"

Share: Follow on Facebook  Follow on twitter  Follow on google  Follow on Yahoo  LinkHay.com

Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến

  • Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

    Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

  • Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

    Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

  • Đầu tư nước ngoài

    Đầu tư nước ngoài

  • Tư vấn sở hữu trí tuệ

    Tư vấn sở hữu trí tuệ

  • Tư vấn Thuế - Kế toán

    Tư vấn Thuế - Kế toán

  • Sàn giao dịch Bất động sản

    Sàn giao dịch Bất động sản

Danh mục tư vấn

Luật sư doanh nghiệp Thành lập công ty Thay đổi đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp có vốn Đầu tư nước ngoài Tái cơ cấu Doanh nghiệp Bảo hộ nhãn hiệu, logo Đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm Thuế - Kế toán Thành lập sàn giao dịch Bất động sản