Gửi phảm hồi  E-mail      In bài viết  Print        Font-size  

Nghị định 83/2007/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay

 

Tên văn bản:

Nghị định 83/2007/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay

Cơ quan ban hành:

Chính phủ

Ngày ban hành:

25/05/2007

Ngày đăng công báo:

16/06/2007

Ngày hiệu lực:

01/07/2007

Ngày hết hiệu lực:

 

Loại văn bản:

Nghị định

Số hiệu:

83/2007/NĐ-CP

Người ký:

Nguyễn Tấn Dũng

Hiệu lực văn bản:

Còn Hiệu lực

 

 

Quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay - Theo Nghị định số 83/2007/NĐ-CP ban hành ngày 25/5/2007, Chính phủ quy định: đất xây dựng kết cấu hạ tầng, công trình cung cấp dịch vụ hàng không và trụ sở các cơ quan quản lý nhà nước hoạt động thường xuyên tại cảng hàng không, sân bay (CHKSB) sẽ được cơ quan có thẩm quyền giao mà không thu tiền sử dụng đất. Thời hạn được giao hoặc cho thuê không thời hạn…

Đất xây dựng các khách sạn, nhà hàng và các công trình cung cấp dịch vụ khác phục vụ cho hoạt động hàng không dân dụng được cho thuê có thời hạn trên cơ sở xem xét dự án đầu tư hoặc đơn xin thuê đất nhưng không quá 50 năm…

Trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ xin thuê, giao đất, Cảng vụ hàng không có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, báo cáo lên Cục Hàng không Việt Nam để xem xét ban hành quyết định giao đất, ký hợp đồng cho thuê đất với tổ chức, cá nhân và tiến hành bàn giao đất.

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định và báo cáo kết quả này cho Bộ Giao thông Vận tải. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải có trách nhiệm trình Thủ tướng Chính phủ quyết định mở CHKSB trong thời gian tối đa 5 ngày làm việc.

Doanh nghiệp vận chuyển hàng không, doanh nghiệp cảng hàng không... có trách nhiệm cung cấp thông tin, tài liệu cho Cảng vụ hàng không khi có yêu cầu. Việc xây dựng cải tạo, nâng cấp... phải phù hợp với mục đích sử dụng và đúng quy hoạch. Trong một số trường hợp phải có thông báo với Cảng vụ hàng không. Nếu ngừng cung cấp dịch vụ quá 24 giờ phải được sự chấp thuận của Cục Hàng không Việt Nam.

Người khai thác tàu bay phải nộp bản cân bằng trọng tải, danh sách hành khách, bản kê hàng hóa của mỗi chuyến bay cho Cảng vụ hàng không trong vòng 1 giờ sau khi tàu bay cất cánh hoặc hạ cánh. Các phương tiện hoạt động trong khu vực hạn chế tại CHKSB phải có Giấy phép do Cảng vụ hàng không liên quan cấp.

Doanh nghiệp cảng hàng không kinh doanh tại cảng hàng không quốc tế phải có số vốn pháp định là 100 tỷ đồng Việt Nam và 30 tỷ đồng Việt Nam khi kinh doanh tại cảng hàng không nội địa. Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, số vốn pháp định này tương ứng là 30 tỷ đồng Việt Nam và tối thiểu 10 tỷ đồng Việt Nam.

Nghị định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.

 

 

 

"TẢI VĂN BẢN TẠI ĐÂY"

Share: Follow on Facebook  Follow on twitter  Follow on google  Follow on Yahoo  LinkHay.com

Hỗ trợ trực tuyến

  • Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

    Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

  • Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

    Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

  • Đầu tư nước ngoài

    Đầu tư nước ngoài

  • Tư vấn sở hữu trí tuệ

    Tư vấn sở hữu trí tuệ

  • Tư vấn Thuế - Kế toán

    Tư vấn Thuế - Kế toán

  • Sàn giao dịch Bất động sản

    Sàn giao dịch Bất động sản

Danh mục tư vấn

Luật sư doanh nghiệp Thành lập công ty Thay đổi đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp có vốn Đầu tư nước ngoài Tái cơ cấu Doanh nghiệp Bảo hộ nhãn hiệu, logo Đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm Thuế - Kế toán Thành lập sàn giao dịch Bất động sản