Gửi phảm hồi  E-mail      In bài viết  Print        Font-size  

Thông báo 342/TB-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quản lý đầu tư xây dựng cơ bản

 

Tên văn bản:

Thông báo 342/TB-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quản lý đầu tư xây dựng cơ bản

Cơ quan ban hành:

Bộ Giao thông Vận tải

Ngày ban hành:

30/07/2009

Ngày đăng công báo:

 

Ngày hiệu lực:

30/07/2009

Ngày hết hiệu lực:

 

Loại văn bản:

Thông báo

Số hiệu:

342/TB-BGTVT

Người ký:

Nguyễn Văn Công

Hiệu lực văn bản:

Còn Hiệu lực

 

 

 

 

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
------------------

Số: 342/TB-BGTVT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------------

Hà Nội, ngày 30 tháng 7 năm 2009

 

 

THÔNG BÁO

Ý KIẾN CHỈ ĐẠO CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP VỀ HỢP TÁC QUỐC TẾ TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN CỦA BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

 

 

Ngày 30/6/2009 tại Văn phòng Bộ, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì Cuộc họp về Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quản lý đầu tư xây dựng cơ bản của Bộ Giao thông vận tải (GTVT). Tham dự cuộc họp có lãnh đạo của Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch Đầu tư (KHĐT), Vụ Khoa học công nghệ (KHCN), Vụ Kết cấu hạ tầng (KCHT), Cục quản lý xây dựng & chất lượng công trình giao thông (Cục QLXD&CL CTGT) cùng toàn thể Lãnh đạo và chuyên viên của Vụ Hợp tác quốc tế (HTQT).

Trong tình hình hợp tác quốc tế trong quá trình quản lý đầu tư và xây dựng của ngành GTVT ngày càng rộng mở, ngày càng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư tại Việt Nam. Hợp tác giữa Việt Nam với các Tổ chức quốc tế và các nước về giao thông vận tải ngày càng toàn diện, rộng mở bao gồm tất cả các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường sông, hàng hải, hàng không. Cần phải có sự quản lý thống nhất công tác hợp tác quốc tế trong đầu tư xây dựng của Bộ giữa các đơn vị có liên quan như Vụ HTQT, KHĐT, KHCN, KCHT, Cục QLXD&CL CTGT,v.v...

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã có một số ý kiến chỉ đạo như sau:

I. NGUYÊN TẮC CHUNG

1. Lãnh đạo Bộ chỉ đạo thống nhất công tác hợp tác quốc tế trong quản lý đầu tư xây dựng của ngành GTVT.

2. Giao Vụ KHĐT chủ trì, phối hợp với Vụ HTQT trong quá trình chuẩn bị danh mục các dự án, tổ chức xúc tiến gọi vốn đầu tư nước ngoài.

4. Giao Vụ HTQT là đơn vị chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh danh tính, năng lực, tư cách pháp nhân của nhà đầu tư, đối với các dự án đầu tư, các công trình do các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài đề xuất. Sau khi xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, hai Vụ HTQT và KHĐT sẽ tiến hành tiếp xúc và làm các thủ tục liên quan đến dự án. Nếu dự án do phía nước ngoài đề xuất nằm trong quy hoạch, thì cần xin ý kiến của Vụ KHĐT. Nếu dự án đề xuất không nằm trong quy hoạch thì Vụ HTQT sẽ chủ trì trao đối với nhà đầu tư, để soạn thảo và chuẩn bị việc ký kết các Biên bản ghi nhớ.

5. Giao Vụ HTQT chịu trách nhiệm về các thủ tục liên quan đến người nước ngoài tham gia vào các dự án tại Việt Nam. Các Cục, Ban Quản lý dự án và các đơn vị có các chuyên gia nước ngoài làm việc trong các dự án phải thông báo định kỳ cho Vụ HTQT số lượng cán bộ, chuyên gia, người lao động nước ngoài đang làm việc tại dự án và những biến động về số lượng lao động.

6. Giao Vụ HTQT là cơ quan chủ trì xử lý các văn bản, công thư, tài liệu do các tổ chức cá nhân nước ngoài gửi cho Lãnh đạo Bộ và của Lãnh đạo Bộ gửi cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài.

7. Công tác đoàn ra, đoàn vào: Giao Vụ HTQT tham mưu đề xuất quy định đối với các đơn vị đã được phân cấp ký quyết định cử cán bộ đi công tác nước ngoài phải báo cáo Bộ về nguyên tắc, mục đích cử các đoàn đi nước ngoài và quyết định cử đoàn đi của đơn vị.

8. Giao Vụ HTQT và Văn phòng Bộ phối hợp sửa đổi, bổ sung quy định về lễ tân: đón, tiễn khách, trang phục, bố trí phòng họp….; Thành phần tham dự khi cần thiết có thể mời các Báo trong ngành tham dự để viết bài, đưa tin.

9. Giao Vụ HTQT chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng Quy định tạm thời về hợp tác quốc tế trong quản lý đầu tư xây dựng, có sự phân công giữa các cơ quan của Bộ như: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Vụ KCHT, Cục QL XD&CL CTGT và các Cục quản lý chuyên ngành.

II. MỘT SỐ NỘI DUNG CỤ THỂ PHÂN CÔNG CÁC ĐƠN VỊ LIÊN QUAN THỰC HIỆN

1. Hợp tác với Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản trong chương trình hợp tác phát triển đường cao tốc tại Việt Nam.

- Giao Vụ KHCN là đầu mối làm việc với phía Nhật về những vấn đề liên quan đến Hệ thống giao thông thông minh (ITS) và Hệ thống thu phí tự động (ETC).

- Giao Vụ KCHT là đầu mối làm việc với phía Nhật về những vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn kỹ thuật, khai thác, quản lý bảo trì đường cao tốc.

- Giao Cục QL XD&CL CTGT làm việc với phía Nhật về những vấn đề liên quan tới tiêu chuẩn an toàn cho các công trình xây dựng giao thông.

2. Chuẩn bị đoàn Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ thăm chính thức Hàn Quốc và dự Hội nghị cầu đường quốc tế Á- Úc (REAAA) lần thứ 13 tại Incheon.

- Giao Vụ HTQT dự thảo Bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa hai Bộ, chú ý tới hợp tác về đường bộ cao tốc, xây dựng tiêu chuẩn, hệ thống giao thông thông minh (ITS), thu phí điện tử tự động (AETC), quản lý khai thác đường cao tốc, cảng biển, đào tạo nguồn nhân lực. Chú trọng hợp tác về lĩnh vực đường sắt đoạn Tp.HCM - Cần thơ, đường bộ cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây, phát triển hệ thống cảng biển, cảng logistics tại Việt Nam của Hàn Quốc.

3. Chuẩn bị nội dung làm việc của Lãnh đạo Bộ tại một số nước trong năm 2009 để mở rộng các kênh xúc tiến đầu tư, kêu gọi nguồn vốn ODA từ những nước truyền thống như Hoa Kỳ, Trung Quốc và một số nước Châu Âu.

Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ GTVT xin thông báo tới các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện.

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng N.T.Đức (để b/c);
- VP Bộ;
- Các Vụ: HTQT, KHĐT, KHCN, KCHT;
- Các Cục: ĐBVN, HHVN, ĐKVN, ĐSVN, ĐTNĐ, HKVN;
- Lưu: VT, HTQT.

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Công

 

Share: Follow on Facebook  Follow on twitter  Follow on google  Follow on Yahoo  LinkHay.com

Hỗ trợ trực tuyến

  • Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

    Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

  • Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

    Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

  • Đầu tư nước ngoài

    Đầu tư nước ngoài

  • Tư vấn sở hữu trí tuệ

    Tư vấn sở hữu trí tuệ

  • Tư vấn Thuế - Kế toán

    Tư vấn Thuế - Kế toán

  • Sàn giao dịch Bất động sản

    Sàn giao dịch Bất động sản

Danh mục tư vấn

Luật sư doanh nghiệp Thành lập công ty Thay đổi đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp có vốn Đầu tư nước ngoài Tái cơ cấu Doanh nghiệp Bảo hộ nhãn hiệu, logo Đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm Thuế - Kế toán Thành lập sàn giao dịch Bất động sản